Mỹ điều thêm hơn 3.000 binh sĩ đến Afghanistan

16:09 - Thứ Ba, 19/09/2017 Lượt xem: 5631 In bài viết
Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận sẽ gửi thêm quân đến Afghanistan để tiếp tục giúp quốc gia Nam Á chống lại lực lượng khủng bố Taliban.

Theo BBC, Mỹ quyết định điều động thêm 3.000 binh sĩ tới Afghanistan nhằm giúp đỡ chính phủ nước này chống lại tàn dư của phiến quân Taliban. 

 

Quân đội Mỹ làm nhiệm vụ tại Afghanistan.

“Chính xác là hơn 3.000 quân, nhưng thẳng thắn mà nói, tôi chưa đưa ra quyết định cuối cùng vào thời điểm này vì vẫn đang đánh giá những yếu tố nhỏ lẻ cụ thể đang diễn ra", RT dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 18-9.

Thời điểm hiện tại, khoảng 11.000 binh sĩ Mỹ vẫn đang làm nhiệm vụ tại Afghanistan dù cuộc chiến chống Taliban của nước này đã chính thức kết thúc vào năm 2014. Với việc bổ sung thêm quân, tổng số binh sĩ Mỹ tại Afghanistan sẽ được nâng lên khoảng hơn 14.000. Tuy nhiên, con số này chưa thấm vào đâu nếu so với số lượng khoảng 100.000 quân Mỹ đưa sang quốc gia này hồi năm 2011.

Cuối tháng trước, Tổng thống Donald Trump cũng cho biết sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Afghanistan. Giải thích tuyên bố đi ngược lại kế hoạch rút quân khỏi quốc gia Nam Á trước đó, Tổng thống Donald Trump cho rằng, việc rút quân sẽ làm hoài phí sự hi sinh của những quân nhân đã thiệt mạng trong cuộc chiến, đồng thời tạo điều kiện cho mạng lưới khủng bố bành trướng.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top