Mỹ ban hành lệnh cấm nhập cảnh mới

09:23 - Thứ Ba, 26/09/2017 Lượt xem: 5517 In bài viết
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân 8 quốc gia, sau khi lệnh cấm trước đó hết hạn ngày 24-9.

CNN ngày 25-9 đưa tin, Tổng thống Donald Trump đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh mới nhằm vào 8 quốc gia. Chad, Triều Tiên và Venezuela là 3 quốc gia mới có tên trong danh sách cấm thay thế cho lệnh cấm cũ được ban hành hồi tháng 3 năm nay. Các quốc gia còn lại gồm Iran, Libya, Somalia, Syria và Yemen.

 

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh cấm nhập cảnh mới.

Chi tiết cụ thể của lệnh cấm được áp dụng khác nhau đối với công dân đến từ 8 quốc gia kể trên. Lệnh cấm chính thức có hiệu lực từ ngày 18-10.

“Việc bảo đảm an toàn cho đất nước và người dân là ưu tiên hàng đầu của tôi. Chúng tôi không thể tiếp tục mắc những sai lầm của quá khứ, những điều đã mang lại mối nguy hiểm không thể chấp nhận được”, Tổng thống Donald Trump cho biết.

Trong một thông báo được đưa ra hôm 24-9, Nhà Trắng gọi lệnh cấm mới là “bước tiến quan trọng trong việc triển khai hệ thống quản lý nhập cư mang lại sự an toàn cho nước Mỹ và bảo đảm an ninh trong thời đại của khủng bố và tội phạm vượt phạm vi quốc gia”.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump từng đưa ra lệnh cấm tương tự nhưng chỉ áp dụng với 6 quốc gia Hồi giáo, gồm Iran, Syria, Libya, Somalia, Yemen và Sudan. Công dân đến từ các quốc gia này không được phép nhập cảnh vào Mỹ, trừ các trường hợp có mối liên hệ “thật sự” với những người mang quốc tịch Mỹ.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top