Tổng thống Nga chưa quyết định tái tranh cử

11:04 - Thứ Năm, 05/10/2017 Lượt xem: 6724 In bài viết
Người đứng đầu Điện Kremlin ngày 4-10 cho biết, vẫn chưa quyết định có tiếp tục tái tranh cử vào tháng 3-2018 hay không, điều mà nhiều người kỳ vọng ông sẽ thực hiện.

“Tôi chưa quyết định mình sẽ đối đầu với những ai, thậm chí còn chưa quyết việc có tranh cử hay không”, Rueters dẫn lời Tổng thống Putin.

 

Tổng thống Nga Putin vẫn chưa quyết định có tiếp tục ra tranh cử hay không.

Phát biểu tại một diễn đàn năng lượng ngày 4-10 ở Moscow, ông chủ Điện Kremlin cho biết, những người muốn ứng cử vào vị trí tổng thống sẽ phải công bố quyết định của họ vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 này.

Nếu Tổng thống Putin quyết định tái tranh cử, ông được cho là sẽ chiến thắng cách biệt trong vòng đầu tiên của cuộc bỏ phiếu vì không phải đương đầu với đối thủ mạnh.

Cách đây 2 ngày, lãnh đạo đối lập Alexei Navalny - người từ lâu luôn chỉ trích Điện Kremlin, đã bị một tòa án Nga tuyên án tù. Việc bị tuyên án vào thời điểm này đã phá hỏng kế hoạch ra tranh cử của ông Navalny.

Cụ thể, với mức án 20 ngày tù giam, ông Navalny sẽ bỏ lỡ buổi vận động tranh cử dự kiến diễn ra vào ngày 7-10 ở thành phố St Petersburg. Dù vậy, trong bất kỳ trường hợp nào, ông Navalny vẫn thua cuộc trước Tổng thống Putin, theo kết quả của các cuộc thăm dò dư luận.

Trước đó, vào ngày 3-10, Điện Kremlin đã lên tiếng cảnh báo những người ủng hộ ông Navalny không được tổ chức những cuộc tuần hành khi chưa được cấp phép, đồng thời tuyên bố những người đứng ra tổ chức có thể bị truy tố.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top