IS tháo chạy khỏi Raqqa, mang theo "lá chắn sống" gần 400 người

10:03 - Thứ Hai, 16/10/2017 Lượt xem: 6306 In bài viết

Ngày 15-10, quân đội Syria tổ chức đợt tấn công cuối cùng vào thành phố Raqqa sau khi nhiều thành viên thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tháo chạy, bỏ lại một số chiến binh ngoan cố.

“Trận chiến sẽ tiếp tục cho đến khi nào toàn thành phố sạch bóng kẻ thù”, Reuters dẫn tuyên bố của Các lực lượng dân chủ Syria (SDF).

 

Quân đội Syria sắp giải phóng hoàn toàn Raqqa sau khi nhiều tay súng IS tháo chạy.

Tuyên bố của SDF cho thấy, sự sụp đổ của Raqqa, thành phố đầu tiên rơi vào tay IS kể từ khi tổ chức khủng bố này bành trướng khắp Syria và Iraq hồi năm 2014, chỉ là vấn đề thời gian.

“Đêm hôm trước, một nhóm nhiều chiến binh đã rời thành phố”, phát ngôn viên của SDF – Mostafa Bali nói.

Người này cũng cho biết chỉ có các tay súng IS gốc Syria bỏ đi. Tuy nhiên, một quan chức của Hội đồng Thành phố Raqqa nói rằng, nhóm này gồm một số chiến binh người nước ngoài. Hiện chưa rõ số lượng phiến quân đã rút khỏi Raqqa, cũng như có bao nhiêu tay súng vẫn đang bám trụ thành phố.

Ở một diễn biến liên quan, SDF cho biết, nhóm chiến binh IS khi rút khỏi Raqqua đã mang theo khoảng 400 dân thường với mục đích tạo “lá chắn sống”. Tuy nhiên, chúng từ chối thả người dân sau khi rời thành phố. Để đảm bảo tính mạng trên đường rút, chúng quyết định đưa những người này đến thành trì còn sót lại nằm ở phía Đông Syria, theo Reuters.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top