Indonesia yêu cầu Mỹ làm rõ vụ tham mưu trưởng quân đội bị từ chối nhập cảnh

09:15 - Thứ Ba, 24/10/2017 Lượt xem: 6879 In bài viết
Indonesia gửi công hàm đến Ngoại trưởng Mỹ và triệu đại sứ Mỹ tại Jakarta với yêu cầu làm rõ lý do tham mưu trưởng quân đội nước này bị từ chối nhập cảnh.

Khi chuẩn bị lên máy bay hôm 21-10, Tham mưu trưởng Gatot Nurmantyo nhận được thông báo từ chối nhập cảnh từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ. Thông tin được phát ngôn viên quân đội Wuryanto công bố tại buổi họp báo ở Jakarta.

 

Tham mưu trưởng quân đội Indonesia - Gatot Nurmantyo.

Theo kế hoạch, ông Nurmantyo lẽ ra đã đáp chuyến bay tới Mỹ để dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng về Phòng chống Chủ nghĩa Cực đoan Bạo lực tại Washington từ ngày 23 đến 24-10, theo lời mời của tướng Joseph F. Dunford Jr - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến việc ông Nurmantyo bị từ chối nhập cảnh. Trước đó, tham mưu trưởng quân đội Indonesia không gặp vấn đề gì trong chuyến thăm Mỹ hồi tháng 2-2016.

“Chúng tôi đã yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ và Đại sứ quán Mỹ tại Jakarta làm rõ vụ việc. Đến lúc này chúng tôi vẫn đang đợi câu trả lời”, Reuters dẫn lời Retno Marsudi, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia.

Ở một diễn biến liên quan, Đại sứ quán Mỹ tại Jakarta trong một tuyên bố cho biết đã liên lạc với nhân viên của ông Nurmantyo để giải quyết vụ việc nhưng từ chối tiết lộ cụ thể.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top