Ả rập Saudi dự định xây dựng siêu đô thị 500 tỷ USD

14:32 - Thứ Năm, 26/10/2017 Lượt xem: 6437 In bài viết
Ả rập Saudi đã tuyên bố kế hoạch xây dựng một siêu đô thị mới dọc theo biên giới với Jordan và Ai Cập. Thành phố tương lai sẽ được trang bị hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo.

Theo RT, siêu đô thị mới của Ả rập Saudi có tên gọi là NEOM sẽ được xây dựng trên một khu đất rộng lớn ở phía Tây Bắc. Thành phố dự kiến có diện tích khoảng 26.500 km2, lớn hơn gấp 33 lần thành phố New York của Mỹ. Thành phố cũng sẽ có tài khoản Twitter và trang web riêng. 

 

Thái tử Ả rập Saudi Mohammed bin Salman.

Thái tử Ả rập Saudi Mohammed bin Salman cho biết, thành phố tương lai sẽ tập trung vào các ngành công nghiệp như năng lượng, nước, công nghệ sinh học, thực phẩm, giải trí và sản xuất hiện đại. 

Dự án sẽ được đầu tư 500 tỷ USD từ Vương quốc Ả rập Saudi, Quỹ đầu tư công cộng của Ả rập Saudi (PIF) và các nhà đầu tư địa phương và quốc tế khác.

PIF cho biết trong buổi họp báo: “NEOM nằm trên một trong những hành lang kinh tế nổi bật nhất, nơi giao thoa 1/10 dòng chảy thương mại của thế giới. Vị trí chiến lược của thành phố cũng tạo điều kiện dễ dàng cho khu vực trở thành trung tâm toàn cầu kết nối Châu Á, Châu Âu và Châu Phi, cho phép 70% dân số thế giới có thể đặt chân đến đây trong vòng 8 giờ đồng hồ”.

Ngoài ra, NEOM sẽ được cung cấp toàn bộ năng lượng gió và Mặt trời. Tất cả dịch vụ tại thành phố này sẽ được tự động hóa hoàn toàn với các công việc lặp lại và khó khăn sẽ do robot thực hiện. PIF cũng cho biết thành phố sẽ có chỉ số tổng sản phẩm quốc nội GDP cao nhất thế giới.

Thái tử Mohammed bin Salman cho biết: “Tất cả những điều này sẽ tạo ra một cuộc sống mới gắn liền với công nghệ tốt nhất trong tương lai và triển vọng kinh tế vượt trội”.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top