Mỹ - Hàn Quốc tập trận trên không lớn nhất từ trước đến nay

09:28 - Thứ Ba, 05/12/2017 Lượt xem: 7193 In bài viết
Ngày 4-12, Mỹ và Hàn Quốc đã triển khai các cuộc tập trận không quân lớn nhất từ trước đến nay sau một tuần Triều Tiên phóng thử tên lửa cải tiến.

 

Pháo tự hành K-55 tham gia cuộc tập trận của Hàn Quốc ngày 29-11.

Theo Reuters, cuộc tập trận không quân Mỹ - Hàn Quốc có tên Vigilant Ace sẽ bắt đầu từ ngày 4 đến 8-12 với hơn 230 chiến đấu cơ tham gia, trong đó có 6 máy bay tàng hình F-22. Theo người phát ngôn của lực lượng không quân Mỹ tại căn cứ quân sự Hàn Quốc, các tiêm kích F-35 cũng sẽ tham gia cuộc tập trận. Các máy bay sẽ xuất kích từ 8 căn cứ quân sự của Mỹ và Hàn Quốc.

Ngoài ra, cuộc tập trận cũng có sự tham gia của khoảng 12.000 binh sĩ từ lực lượng Thủy quân lục chiến và Hải quân Mỹ. Truyền thông Hàn Quốc cho biết, các máy bay ném bom B-1B của Mỹ cũng sẽ tham gia sự kiện quân sự này, tuy nhiên, lực lượng không quân Mỹ chưa đưa ra lời bình luận về thông tin này. 

Quân đội Mỹ cho biết, cuộc tập trận chung lần này nhằm mục đích tăng cường khả năng sẵn sàng và khả năng hoạt động quân sự để đảm bảo hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên. 

Cuộc tập trận diễn ra chỉ một tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa cải tiến nhất từ trước đến nay bất chấp các lệnh trừng phạt và sự lên án của cộng đồng quốc tế.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top