Israel bị tấn công tên lửa giữa lúc bạo lực bùng phát

14:59 - Thứ Sáu, 08/12/2017 Lượt xem: 3116 In bài viết
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, ít nhất hai quả tên lửa đã được phóng đi từ Dải Gaza hướng về lãnh thổ của Israel song không trúng mục tiêu. 

Vụ việc diễn ra giữa bối cảnh căng thẳng an ninh, bùng phát bạo lực, biểu tình ở khu vực Trung Đông sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. 

Theo RT, ngày 7-12, tin tức về vụ phóng tên lửa thứ nhất xuất hiện khi người ở một số thành phố của Israel gần Dải Gaza nhận được tin nhắn cảnh báo thông qua các ứng dụng tin nhắn trên điện thoại thông minh. IDF sau đó xác nhận, ít nhất hai quả tên lửa đã được phóng đi về phía Israel song không trúng các mục tiêu đã đặt ra. 

Theo Jerusalem Post, nhóm địa phương Salafist có tên Al-Tawheed Brigade đã nhận trách nhiệm tiến hành vụ phóng tên lửa. 

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình, bạo lực bùng phát ở một số khu vực thuộc Bờ Tây và Dải Gaza nhằm phản đối quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Trong một diễn biến có liên quan, cảnh sát Israel tuyên bố sẽ triển khai thêm lực lượng đến Jerusalem. Cảnh sát đang chuẩn bị cho chiến dịch phản ứng ngay lập tức đối với các kịch bản ở phạm vi rộng nếu cần thiết.

Quyết định của Tổng thống Mỹ đã vấp phải sự phản đối gay gắt của các lãnh đạo Trung Đông và cộng đồng quốc tế. Các nước cảnh báo rằng, việc Tổng thống Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel sẽ khiến mối quan hệ giữa Israel và Palestine thêm căng thẳng và có thể khiến cuộc chiến tại Trung Đông kéo dài không hồi kết. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top