Triều Tiên phản ứng về các biện pháp trừng phạt mới của Liên hợp quốc

15:17 - Thứ Hai, 25/12/2017 Lượt xem: 4759 In bài viết
Ngày 24-12, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên bác bỏ Nghị quyết 2397 mới của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) áp đặt trừng phạt nước này sau vụ thử tên lửa đạn đạo hồi tháng trước.

 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì cuộc họp của WPK ở Bình Nhưỡng ngày 10/10.

Nghị quyết này áp đặt các biện pháp mới trừng phạt Triều Tiên, cấm gần 90% hoạt động xuất khẩu dầu sang nước này đồng thời yêu cầu cho hồi hương các lao động Triều Tiên ở nước ngoài trong vòng 12 tháng. Bình Nhưỡng cho rằng các biện pháp trừng phạt mới là hành động chiến tranh và là động thái phong tỏa toàn diện kinh tế Triều Tiên.

Trước đó một ngày, Trung Quốc kêu gọi các nước liên quan kiềm chế và phối hợp tích cực để giảm căng thẳng và giải quyết thỏa đáng vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying cho biết, Trung Quốc kêu gọi các bên thực thi các nghị quyết của HĐBA LHQ, trong đó có Nghị quyết 2397, một cách toàn diện và cân bằng, nhằm thúc đẩy một giải pháp hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Bà nhấn mạnh rằng, Trung Quốc cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, duy trì hòa bình, ổn định và giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại và đàm phán.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top