Đa số dân Mỹ không tán thành cách điều hành của Tổng thống Trump

14:44 - Thứ Ba, 23/01/2018 Lượt xem: 7330 In bài viết
Kết quả cuộc thăm dò dư luận chung do báo The Washington Post và kênh tin tức ABC News thực hiện từ ngày 15-18/1 với hơn 1.000 người Mỹ cho thấy 58% người được hỏi không tán thành cách Tổng thống Donald Trump điều hành công việc, trong khi chỉ có 36% ủng hộ công việc của ông chủ Nhà Trắng.

Cuộc thăm dò ý kiến trên cũng cho thấy 58% người được hỏi đã đánh giá tích cực hiện trạng của nền kinh tế Mỹ. Đây được coi là mức đánh giá tốt nhất trong 17 năm qua.

 

Tổng thống Donald Trump.

Tổng cộng 46% người được hỏi cho rằng việc chính quyền liên bang áp dụng chính sách "mạnh tay" đối với những người nhập cư không có giấy tờ hợp pháp là một điều tốt cho đất nước, trong khi 47% có suy nghĩ ngược lại.

Đặc biệt, có hơn 60% công dân Mỹ phản đối việc xây dựng bức tường dọc tuyến biên giới dài 3.100 km giữa Mỹ với Mexico.

Cũng theo cuộc thăm dò, 50% những người được hỏi cho rằng ông Trump có "tâm lý không ổn định," và 73% không đánh giá cao năng lực của ông Trump.

Tỷ phú bất động sản Donald Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ hồi tháng 11-2016, sau khi đánh bại đối thủ của đảng Dân chủ là Hillary Clinton và đảm nhiệm chức vụ Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ từ tháng 1-2017.

Bất chấp những thành tích kinh tế nổi bật trong năm đầu cầm quyền, Tổng thống Trump có vẻ vẫn khiến người dân hoài nghi khi ông là nhà lãnh đạo Mỹ có tỷ lệ ủng hộ thấp nhất trong năm đầu cầm quyền trong vòng gần 60 năm trở lại đây. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top