Nga bắt lãnh đạo đối lập do biểu tình bất hợp pháp

14:56 - Thứ Hai, 29/01/2018 Lượt xem: 5007 In bài viết
Lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny vừa được thả sau khi bị cảnh sát Moscow, Nga bắt giữ vì tham gia một cuộc biểu tình bất hợp pháp đòi tẩy chay cuộc bầu cử Tổng thống sẽ được tổ chức vào tháng 3 tới.

Theo RTE, luật sư của ông Navalny, bà Ogla Mikhailova cho biết, thân chủ của mình đã được thả mà không bị buộc tội. Tuy nhiên, ông Navalny sẽ phải ra tòa trong thời gian tới. Nếu bị buộc tội vi phạm pháp luật về tổ chức biểu tình, ông Navalny có thể phải ngồi tù 30 ngày.

 

Lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny.

Trước đó, cùng ngày 28-1, ông Navalny đã bị cảnh sát Nga bắt giữ ngay sau khi có mặt tại cuộc biểu tình ở thủ đô Moscow. 

Các đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy ông Navalny xuất hiện trên con đường chính của Moscow, cách điện Kremlin vài trăm mét, tham gia biểu tình cùng hàng trăm người ủng hộ mình. Giới chức Nga cho rằng cuộc biểu tình này là bất hợp pháp. 

Cảnh sát cũng đã đột kích trụ sở làm việc của ông Navalny tại Quỹ chống Tham nhũng ở Moscow do có thông tin về một quả bom trong văn phòng của ông Navalny. Một số nhân viên quỹ đã bị bắt. 

Ông Navalny là lãnh đạo đối lập thường xuyên chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông đã bị cấm tham gia tranh cử Tổng thống Nga vào 18-3 năm nay do từng hoãn thi hành án tù trong quá khứ. Cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm nay với kết quả dự kiến ông Putin sẽ tái đắc cử, tại nhiệm kỳ thứ 4 này, ông Putin tham gia tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top