Nhà lãnh đạo Triều Tiên mở tiệc chiêu đãi phái đoàn cấp cao Hàn Quốc

08:44 - Thứ Ba, 06/03/2018 Lượt xem: 7791 In bài viết
Ngày 5-3, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tối cùng ngày chủ trì bữa tiệc để tiếp đón các thành viên phái đoàn Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Kim Jong-un gặp gỡ các quan chức Chính phủ Hàn Quốc kể từ khi lên cầm quyền. Bữa tối bắt đầu từ 18h giờ địa phương (tức 16h giờ Hà Nội).

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Phái đoàn đặc biệt của Hàn Quốc thăm Triều Tiên gồm 10 người, trong đó có 5 quan chức cấp cao và 5 quan chức cấp chuyên viên, do Chánh Văn phòng An ninh Quốc gia Phủ Tổng thống Chung Eui-yong dẫn đầu. 

Trong số các quan chức cấp cao còn có Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) Seo Hoon, Thứ trưởng Bộ Thống nhất Chun Hae-sung. Hiện ông Chung Eui-yong là người đứng đầu phụ trách kênh ngoại giao với Mỹ của Chính phủ Hàn Quốc, trong khi ông Seo Hoon là người chịu trách nhiệm về tất cả các vấn đề liên quan đến Triều Tiên.

Các quan chức cấp cao Hàn Quốc đã tới Bình Nhưỡng vào lúc 14h50 giờ địa phương (tức 12h50 giờ Hà Nội). Phái đoàn Hàn Quốc sẽ rời Triều Tiên trong ngày 6-3.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top