Họp các quan chức cao cấp chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh GMS

09:12 - Thứ Ba, 13/03/2018 Lượt xem: 6713 In bài viết
Ngày 12-3, tại Hà Nội, đại diện các quan chức cao cấp các nước trong cơ chế hợp tác Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS), bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam, cùng với đại diện Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã họp về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh GMS sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 31-3. 

 

Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, các bên đã thảo luận về chương trình nghị sự, nội dung các văn kiện sẽ trình các nhà lãnh đạo và chuẩn bị về công tác lễ tân, hậu cần, báo chí. Các sáng kiến và hoạt động trong chương trình GMS tập trung vào 10 lĩnh vực chính bao gồm: Giao thông vận tải, năng lượng, môi trường, du lịch, thông tin viễn thông, thương mại, đầu tư, phát triển nguồn nhân lực, nông nghiệp và phát triển nông thôn, phát triển đô thị. 

Việt Nam tham gia tích cực chương trình hợp tác kinh tế GMS ngay từ khi chương trình này được thành lập vào năm 1992. Sự tham gia của Việt Nam mang lại nhiều kết quả tích cực về phát triển kinh tế và xóa đói giảm nghèo, cũng như góp phần gia tăng liên kết kinh tế khu vực.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top