Cựu Tổng thống Hàn Quốc bị thẩm vấn vì cáo buộc tham nhũng

14:53 - Thứ Tư, 14/03/2018 Lượt xem: 6968 In bài viết
Ngày 14-3, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã xuất hiện tại văn phòng công tố viên để trả lời thẩm vấn về các cáo buộc nhận hối lộ khi còn đương nhiệm.

Cuộc điều tra nhằm vào ông Lee Myung-bak cùng nhiều thành viên trong gia đình đã kéo dài suốt nhiều tháng qua. Tại Văn phòng công tố viên, ông Lee Myung-bak đã lên tiếng xin lỗi người dân:

 

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak tại văn phòng công tố viên.

“Hôm nay, tôi đứng trước các bạn với một trái tim mang nỗi buồn. Tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất tới người dân khi đã gây bất an trong bối cảnh nền kinh tế của chúng ta đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và tình hình bán đảo Triều Tiên đang trở nên nghiêm trọng”.

Các công tố viên cho rằng, ông Lee đã nhận hối lộ khoảng 11 tỷ won từ các tổ chức và cá nhân, trong đó có Samsung, tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Các công tố viên cũng đang thu thập các bằng chứng cho thấy tập đoàn Samsung đã hỗ trợ tài chính cho DAS, công ty sản xuất linh kiện ô tô do gia đình ông Lee điều hành.

Tuy nhiên, ông Lee phủ nhận mọi cáo buộc, gọi cuộc điều tra nhằm vào ông là một động cơ mang tính chính trị. Phía tập đoàn Samsung hiện chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Ông Lee Myung-bak giữ cương vị Tổng thống Hàn Quốc từ năm 2008 đến năm 2013. Người kế nhiệm ông là bà Park Geun-hye, đã bị phế truất vào tháng 3-2017 và đang phải đối mặt với án tù 30 năm với tội danh tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top