Ukraine bắt giữ nghị sĩ âm mưu tấn công Quốc hội

09:28 - Thứ Sáu, 23/03/2018 Lượt xem: 8394 In bài viết
Nữ nghị sĩ Nadezhda Savchenko bị tước quyền miễn trừ và bắt giữ ngày 22-3, sau các cáo buộc âm mưu tấn công khủng bố quốc hội.

Quốc hội Ukraine thông qua lệnh bắt giữ bà Savchenko với 268 phiếu thuận và 6 phiếu chống. Lệnh tước quyền miễn trừ đối với nữ nghị sĩ 36 tuổi cũng được thông qua với 291 phiếu thuận.

 

Nữ nghị sĩ 36 tuổi bị bắt giữ với cáo buộc tấn công khủng bố Quốc hội Ukraine.

Trước đó, bà Savchenko ngày 15-3 đã bị khai trừ khỏi Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc gia. Cùng ngày, Trưởng Công tố Yuriy Lutsenko đệ trình lên Quốc hội Ukraine bản kiến nghị về việc truy tố, bắt giữ và tạm giam bà Savchenko.

Ông Lutsenko tuyên bố rằng các nhà điều tra đã thu thập được “những bằng chứng không thể phủ nhận” cho thấy bà Savchenko âm mưu thực hiện tấn công khủng bố nhằm tiêu diệt những lãnh đạo chóp bu của đất nước.

Trong lời phát biểu cuối cùng, bà Savchenko tuyên bố, Ukraine nên cải tổ hệ thống chính trị, trao cơ hội cho cử tri bãi nhiệm các nhà lập pháp và tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý. Tuyên bố của nữ nghị sĩ vừa bị bắt giữ nhận được sự ủng hộ của một nhóm người biểu tình bên ngoài Quốc hội nước này, trong đó có mẹ và em gái.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top