Hãng tin Bloomberg: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ thăm Trung Quốc

09:17 - Thứ Ba, 27/03/2018 Lượt xem: 7905 In bài viết
Tối 26-3, hàng loạt hãng truyền thông đồng loạt đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã bất ngờ tới thăm Trung Quốc. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim Jong-un kể từ khi lên cầm quyền năm 2011.

Hãng tin Bloomberg và Kyodo dẫn ba nguồn nắm rõ thông tin chuyến thăm cho biết một chuyến tàu hỏa đặc biệt đã đưa nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi qua thành phố biên giới Đan Đông của Trung Quốc.

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong khi đó, kênh truyền hình Nippon TV cho đăng tải hình ảnh một đoàn tàu tiến vào thủ đô Bắc Kinh trong ngày 26-3. Theo Nippon TV, đoàn tàu này có đặc điểm giống hệt đoàn tàu được cố lãnh đạo Kim Jong Il sử dụng khi tới thăm Bắc Kinh hồi đầu năm 2011. 

Hãng tin Kyodo cho hay, tại thủ đô Bắc Kinh, một chiếc xe ô tô mang biển ngoại giao của Đại sứ quán Triều Tiên đã bị bắt gặp hôm 26-3 tại khu vực Đại lễ đường Nhân dân. Các quy định giao thông nghiêm ngặt cũng được triển khai tại thủ đô Bắc Kinh trong ngày 26-3. 

Reuters đưa tin Quảng trường Thiên An Môn cũng đóng cửa đối với khách du lịch. Trong khi Nhà khách Điếu Ngư Đài bất ngờ thắt chặt an ninh, vốn được áp dụng khi có các đoàn khách cấp cao lưu lại khi tới thăm Trung Quốc.

Nguồn tin không tiết lộ ông Kim Jong-un sẽ ở thăm Trung Quốc trong bao lâu và dự kiến gặp ai. Chuyến thăm trước đây của cố lãnh đạo Kim Jong Il chỉ được Trung Quốc và Triều Tiên xác nhận sau khi phái đoàn Triều Tiên trở về đến Bình Nhưỡng.

Thông tin bất ngờ trên diễn ra trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên vừa đón nhận hàng loạt tín hiệu khởi sắc. Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhất trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều trong tháng 4. 

Bên cạnh đó, nhiều khả năng hội nghị thượng đỉnh lịch sử lần đầu tiên giữa Mỹ và Triều Tiên cũng có thể diễn ra trong tháng 5 tới. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top