Đoàn xe vận động tranh cử của cựu Tổng thống Brazil bị trúng đạn

10:57 - Thứ Tư, 28/03/2018 Lượt xem: 8880 In bài viết
Ngày 27-3, hai chiếc xe buýt trong đoàn xe vận động tranh cử của cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã bị trúng đạn tại bang Parana miền Nam nước này.

Theo thông cáo của Cơ quan an ninh Parana, các nhà chức trách đang điều tra về vụ việc. Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, ông Lula không có mặt trên hai chiếc xe buýt này.

 

Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva giao lưu với người ủng hộ trong chiến dịch tranh cử.

Vụ nổ súng đã khiến một chiếc xe buýt bị thủng lốp và chiếc còn lại bị vỡ kính. Cảnh sát cũng phát hiện nhiều đinh rải dọc đường, khiến một chiếc xe bị thủng lốp. Rất may, không ai bị thương.

“Đây là một hành động phi chính trị. Nếu muốn đánh bại đảng Lao động, hãy đi tới các điểm bỏ phiếu. Nếu họ nghĩ họ làm những điều này để khiến chúng tôi sợ hãi thì họ đã sai. Điều này càng khiến chúng tôi có thêm động lực”, thông cáo của đảng Lao động dẫn lời cựu Tổng thống Lula da Silva cho biết.

Ông Lula da Silva đã giữ cương vị Tổng thống Brazil từ năm 2003 đến năm 2010 và đang tiến hành tranh cử nhiệm kỳ thứ ba, mặc dù vẫn đang phải đối mặt với các các buộc tham nhũng.

Ông bị buộc tội nhận hàng triệu đô la Mỹ từ Công ty xây dựng OAS để giúp doanh nghiệp này giành được hợp đồng với Tập đoàn Dầu khí quốc doanh Petroleo Brasileiro.

Mặc dù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào tháng 10 tới, nhưng chặng đường tranh cử của ông Lula da Silva vẫn còn nhiều sóng gió. Ngày 26-3, Tòa án Phúc thẩm Brazil đã bác đơn kháng cáo của ông liên quan đến cáo buộc tham nhũng, đồng nghĩa với việc nhà lãnh đạo này đang phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù trong vài tuần tới.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top