Bão tuyết lịch sử đổ bộ Trung Tây Mỹ, 3 người thiệt mạng

15:45 - Thứ Hai, 16/04/2018 Lượt xem: 8204 In bài viết

Trận bão mùa xuân dữ dội kéo theo gió mạnh và tuyết dày đặc đổ bộ Trung Tây Mỹ khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, trong đó có một bé gái 2 tuổi. 


Trận bão tuyết kinh hoàng cản trở giao thông và khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Theo RT, trận bão lịch sử quét dọc Trung Tây Mỹ ngày cuối tuần qua đã phủ lên khu vực một lớp tuyết dày đặc. Thành phố St. Paul tại bang Minnesota buộc phải thông báo khẩn cấp về hiện tượng tuyết rơi, trong khi đó, thành phố Minneapolis đón nhận đợt tuyết rơi dày lên tới 50 cm khi cơn bão đổ bộ. 

Sân bay của hai thành phố trên phải hoãn gần 500 chuyến bay. Giới chức hàng không cho biết, tuyết rơi quá dày nên khó dọn sạch đường băng. Tình hình thời tiết khắc nghiệt khiến hàng trăm vụ tai nạn xảy ra dọc bang Minnesota, 300 ngàn hộ gia đình bị cắt điện. Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ nhận định đây là một trong những trận bão tuyết lịch sử. 

Ở khu vực Nam Dakota, tuyết rơi dày đặc gây khó khăn cho giao thông, giới chức thành phố đã cảnh báo các phương tiện không nên di chuyển. Sân bay Sioux Falls quyết định đóng cửa 2 ngày. Tại Idaho và Wisconsin, 2 tài xế đã thiệt mạng trong hai vụ tai nạn giao thông do thời tiết. Tại Lousiana, một bé gái 2 tuổi cũng đã thiệt mạng khi cây đổ xuống ngôi nhà di động của bé. 

Cơn bão dự kiến đổ bộ về phía Đông nước Mỹ tới các thành phố New York và New England trong thời gian tới.  

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top