Đối thoại biển về “Luật Quốc tế và Biển Đông”

09:30 - Thứ Ba, 12/06/2018 Lượt xem: 8907 In bài viết
Ngày 11-6, Học viện Ngoại giao, Quỹ Konrad -Adenauer - Stiftung (Đức) và Đại sứ quán Australia tại Hà Nội đồng tổ chức đối thoại biển lần thứ ba với chủ đề “Luật Quốc tế và Biển Đông”.

 

Các diễn giả tại đối thoại.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh, luật quốc tế là cơ sở bảo đảm an ninh và ổn định quốc tế cũng như khu vực. Tại Biển Đông, các bên liên quan đều tuyên bố tuân thủ luật pháp quốc tế, song cách diễn giải luật khác nhau tạo ra thách thức lớn đối với hợp tác khu vực. Do đó, đối thoại lần này là cơ hội thúc đẩy sự hiểu biết chung giữa các chuyên gia, giới hoạch định chính sách và công chúng nói chung, từ đó góp phần rút ngắn khoảng cách về nhận thức và thúc đẩy hợp tác trên Biển Đông.

Tại buổi đối thoại, các diễn giả đã thảo luận những vấn đề pháp lý ở Biển Đông. Trong đó có nguyên tắc thượng tôn pháp luật, địa vị pháp lý của các thực thể, phán quyết của Tòa trọng tài trong vụ kiện của Philippines ở Biển Đông, khía cạnh pháp lý của ý tưởng hợp tác cùng phát triển trong khu vực, bộ Quy tắc ứng xử của các bên tại Biển Đông...

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top