Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

10:18 - Thứ Tư, 20/06/2018 Lượt xem: 6987 In bài viết
Ngày 19-6, Mỹ đã tuyên bố rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, cho rằng cơ quan này “bị chi phối bởi các yếu tố chính trị” và “thiếu sự cải cách”.


Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.

Bà Nikki Haley, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc đã lên tiếng chỉ trích Nga, Trung Quốc, Cuba và Ai Cập vì đã ngăn cản những nỗ lực của Mỹ trong việc cải cách Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.

Bà Haley cũng cho rằng, một số nước mặc dù khuyến khích Washington ở lại Hội đồng này nhưng lại "không sẵn sàng nghiêm túc đối phó với những thách thức hiện tại”. Theo bà Haley, Hội đồng Nhân quyền đã có những quyết định không công bằng, thể hiện sự thù địch đối với Israel và các quyết định của Hội đồng bị chi phối bởi các yếu tố chính trị chứ không phải nhân quyền. 

Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc được thành lập vào ngày 15-3-2006 gồm 47 quốc gia thành viên với mục tiêu hoạt động là nhằm thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền trên thế giới.

Đây là quyết định mới nhất của Mỹ rút khỏi các tổ chức và thỏa thuận đa phương, sau khi nước này rút khỏi Hiệp ước chống biến đổi khí hậu Paris, thỏa thuận hạt nhân Iran và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top