Nigeria: Các tay súng tấn công hàng chục ngôi làng, 86 người thiệt mạng

14:40 - Thứ Hai, 25/06/2018 Lượt xem: 7995 In bài viết
86 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công có tổ chức nhằm vào người dân tại hàng chục ngôi làng ở bang Plateau, miền Trung Nigeria.

Theo cảnh sát địa phương, 6 người đã bị thương trong các vụ tấn công và ít nhất 50 ngôi nhà đã bị phá hủy. Một số ô tô và xe máy cũng bị những kẻ tấn công đốt phá.

 

Cảnh sát Nigeria.

Cảnh sát nghi ngờ đây là cuộc tấn công của các tay súng gốc du mục nhằm vào những người dân canh tác nông nghiệp. Các nhân viên an ninh đã mở cuộc điều tra làm rõ động cơ gây ra các vụ tấn công này.

Để ngăn chặn tình trạng bạo lực leo thang, chính quyền bang Plateau cho biết đã áp đặt lệnh giới nghiêm tại các khu vực Riyom, Barkin Ladi và Jos South từ 18h00 tới 6h00 ngày hôm sau.

Dư luận Nigeria lo ngại rằng, các cuộc tấn công bạo lực có thể sẽ trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với quốc gia này, bên cạnh bất ổn an ninh do sự hiện diện của nhóm vũ trang Hồi giáo Boko Haram. 

Kể từ năm 2009 đến nay, các cuộc tấn công của nhóm này nhằm vào lực lượng an ninh và dân thường đã khiến ít nhất 20.000 người thiệt mạng.

Tình hình bạo lực kéo dài tại quốc gia Châu Phi này đã đặt ra thách thức lớn đối với Tổng thống Muhammadu Buhari, trong bối cảnh cuộc bầu cử quốc gia sẽ diễn ra vào năm tới.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top