Tân Tổng thống Mexico điện đàm với Tổng thống Mỹ về di cư

15:22 - Thứ Ba, 03/07/2018 Lượt xem: 7970 In bài viết
Sau chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử ngày 2-7, tân Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã có cuộc điện đàm kéo dài 30 phút với Tổng thống Mỹ Donald Trump và chia sẻ quan điểm về mối quan hệ hợp tác Mỹ - Mexico.

 

Tân Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador.

Ông Obrador viết trên trang cá nhân Twitter về cuộc phỏng vấn trên mạng tin tức Televisa, nội dung cuộc đối thoại qua điện thoại với người đồng cấp Mỹ Donald Trump. “Ông Donald Trump đã gọi điện cho tôi và chúng tôi có cuộc đối thoại kéo dài 30 phút”, ông Obrador cho biết. Tân Tổng thống Mexico cũng cho hay đã đề nghị xem xét một thỏa thuận toàn diện, các dự án phát triển giúp tạo công ăn việc làm tại Mexico -giảm di cư và thắt chặt an ninh. 

“Chúng tôi ý thức về sự cần thiết của việc duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Mỹ. Chúng tôi có biên giới kéo dài hơn 3.000km với Mỹ, và hơn 12 triệu người Mexico đang sống tại Mỹ. Washington là đối tác kinh tế - thương mại chính của chúng tôi”, ông Obrador nói trên kênh Televisa. 

Tổng thống Obrador cũng khẳng định rằng, Mexico không muốn đấu tranh, thay vào đó là tìm kiếm một thỏa thuận, mở rộng “vòng tay” để tạo mối quan hệ hữu nghị với Mỹ. 

Ông Lopez Obrador, 64 tuổi, đã giành chiến thắng lịch sử trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua tại Mexico, với hơn 53% số phiếu ủng hộ. Cuộc bầu cử được đánh giá là quan trọng nhất trong lịch sử hiện đại Mexico diễn ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Mexico gia tăng căng thẳng thời gian gần đây. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top