Nhật Bản sơ tán khẩn cấp 110.000 người do mưa lớn

10:18 - Thứ Sáu, 06/07/2018 Lượt xem: 9188 In bài viết
Cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo nguy cơ lở đất và mực nước sông dâng cao do những trận mưa lớn có thể kéo dài đến cuối tuần, gây ảnh hưởng đến các quận Kyoto, Hyogo và Osaka. 110.000 người dân tại Kyoto đã được yêu cầu sơ tán ngay trong ngày 5-7.


Ảnh minh hoạ.

Theo Japantimes, do ảnh hưởng của mưa lớn, mực nước tại sông Kamo chảy qua trung tâm thành phố Kyoto đã tăng cao, buộc chính quyền phải cấm người dân lại gần khu vực này. Trong khi đó, một cây cầu bắc ngang sông Katsura ở Arashiyama - địa điểm du lịch nổi tiếng của Kyoto, cũng bị đóng cửa vì lý do tương tự.

Tại quận Hyogo, một nam công nhân 59 tuổi đến từ thành phố Wakayama (chưa rõ danh tính) đã thiệt mạng do bị nước cuốn trôi khi đang ở dưới đường ống thoát nước. Mưa lớn cũng làm tê liệt giao thông và gây lở đất tại các thành phố Otsu, Kobe và quận Shiga (phía Đông Kyoto).

Trước tình hình khẩn cấp, chính quyền đã ra lệnh sơ tán người dân tại nhiều khu vực ở hai quận Ibaraki và Osaka. Đây là các quận từng gánh chịu thiệt hại nặng nề trong trận động đất 6,1 độ ngày 18-6 vừa qua.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top