Jordan từ chối tiếp nhận người tị nạn Syria

10:20 - Thứ Sáu, 06/07/2018 Lượt xem: 9302 In bài viết
Liên hợp quốc (UN) kêu gọi Jordan mở cửa biên giới tiếp nhận người dân Syria phải rời bỏ nơi ở vì chiến sự nhưng không nhận được sự đồng thuận của quốc gia Trung Đông này.

UN ngày 5-7 đề nghị Jordan lập các khu vực tạm thời trong lãnh thổ dành cho hàng chục nghìn người dân Syria đang vạ vật ở biên giới phía Nam.

 

Một khu trại tị nạn của người Syria.

Tuy nhiên, quốc gia vùng Trung Đông đã khước từ lời kêu gọi của UN. Trong thông báo chính thức, Bộ trưởng Truyền thông Jordan - Jumana Ghunaimat tuyên bố, yêu cầu của UN mâu thuẫn với lợi ích của quốc gia này.

Ông Ghunaimat khẳng định Jordan không có kế hoạch mở cửa khu vực biên giới tiếp giáp với Syria, đồng thời cho rằng cộng đồng quốc tế và UN cần nỗ lực cung cấp nơi trú ẩn an toàn dành cho những người bị mất nhà cửa trong phạm vi lãnh thổ của Syria, theo Xinhua.

Cùng ngày, Trưởng Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn Filippo Grandi đã bày tỏ những quan ngại sâu sắc về sự an toàn của 750.000 người dân Syria do ảnh hưởng của tình hình chiến sự tại các khu vực phía Tây và Nam quốc gia này.

Theo ông Grandi, hơn 320.000 người dân Syria đã mất nhà cửa, hầu hết đang phải chịu cảnh khốn khó và không được bảo đảm an toàn. 60.000 người đang sống trong các khu trại gần biên giới Syria và Jordan.

Ông Grandi cũng thúc giục Jordan mở cửa biên giới, thành lập các trại tị nạn tạm thời cho người dân Syria để cộng đồng quốc tế có thể “hỗ trợ Jordan ngay lập tức trên tinh thần chia sẻ đoàn kết và trách nhiệm”.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top