Mỹ tuyên bố cháy rừng tại California là "thảm họa nghiêm trọng"

10:45 - Thứ Hai, 06/08/2018 Lượt xem: 9634 In bài viết
Ngày 5-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố đợt cháy rừng tại bang California là "thảm họa nghiêm trọng" và ra lệnh huy động ngân quỹ liên bang để hỗ trợ các nỗ lực khôi phục tại những vùng bị ảnh hưởng.

Quyết định trên của Tổng thống Trump sẽ tạo điều kiện để người dân, các doanh nghiệp, chính quyền các thành phố và địa phương tiếp cận thuận lợi hơn nguồn quỹ liên bang, hỗ trợ thực phẩm cùng các chương trình cứu trợ khác.

 

Lực lượng cứu hỏa dập lửa cháy rừng ở dọc đường cao tốc 20, gần Clearlake Oaks, California của Mỹ ngày 1-7 vừa qua.

Tính đến ngày 4-8, đã có 7 người thiệt mạng trong đợt cháy rừng được xác định thuộc diện nghiêm trọng nhất lịch sử bang California. Cả 7 trường hợp này đều do đám cháy Carr cách thành phố Sacramento 261km về phía Bắc.

Ngoài ra, đám cháy Mendocino Complex cách thành phố San Francisco 145km về phía Bắc đã buộc hơn 20.000 dân phải đi sơ tán và thiêu hủy hơn 100 công trình xây dựng.

Tính đến cuối tuần trước, các đám cháy rừng trên diện rộng đã thiêu rụi hơn 117.300ha diện tích của bang California, gấp đôi mức trung bình trong 5 năm trở lại đây ở bang này. Các lực lượng cứu hỏa vẫn đang gồng mình để khống chế ngọn lửa.

Tính đến tối 4-8, lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát khoảng 41% đám cháy rừng Carr và 32% đám cháy River&Ranch đang bao phủ diện tích 92.600ha.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top