Động đất tại Indonesia: Số người thương vong tăng mạnh

10:55 - Thứ Hai, 06/08/2018 Lượt xem: 9744 In bài viết
Tính đến thời điểm này, đã có ít nhất 37 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương do trận động đất mạnh 7 độ Richter làm rung chuyển các đảo Bali và Lombok ở Indonesia.

Người đứng đầu cơ quan quản lý thảm họa tỉnh Tây Nusa Tenggara, ông M. Rum cho biết, những nạn nhân bị thiệt mạng ở Lombok chủ yếu là do va chạm với các mảnh vỡ và bêtông.

 

Cảnh đổ nát sau trận động đất ở làng Sajang, đảo Lombok của Indonesia ngày 31-7 vừa qua.

Hiện nay, số người bị thương vượt xa số người thiệt mạng, song nhà chức trách chưa thể đưa ra con số chính xác. Công tác đánh giá thiệt hại vẫn đang được tiến hành.

Trận động đất mạnh 7 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi ở phía Bắc đảo Lombok và Bali gần đó vào hồi 18 giờ 46 phút cùng ngày theo giờ Hà Nội.

Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia cho biết, tâm chấn của trận động đất xảy ra ở độ sâu 15km, buộc nước này phải phát đi cảnh báo sóng thần, song đã được dỡ bỏ sau đó.

Sau trận động đất này đã xảy ra hàng loạt cơn dư chấn khá mạnh, lên tới 5,6 độ Richter.

Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia (BNPB) cho biết, người dân ở các đảo Lombok, Sumbawa, Bali và Đông Java đã cảm nhận được những rung lắc khi động đất xảy ra.

Hệ thống điện đã bị hư hại khiến nhiều khu vực bị mất điện. Nhiều người dân đã lo sợ và vội vã rời khỏi nhà.

Ngoài ra, rung chấn của trận động đất đã gây thiệt hại cho phần trần sân bay Ngurah Rai của Bali, đảo du lịch nổi tiếng lân cận Lombok.

Quan chức phụ trách quan hệ công chúng của sân bay cho biết, những hư hại này không nghiêm trọng và sẽ được sửa chữa trong 24 giờ để đảm bảo hoạt động bình thường của sân bay.

Mặc dù không làm hỏng cấu trúc tòa nhà, nhưng ảnh hưởng của trận động đất đã khiến nhiều hành khách tại sân bay lo sợ và mong muốn rời Bali nhanh nhất có thể.

Ngày 29-7 vừa qua, một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter cũng đã xảy ra trên đảo Lombok, cướp đi sinh mạng của 17 người.

Indonesia là quốc gia nằm ở "Vành đai lửa Thái Bình Dương," nơi tiếp giáp các mảng kiến tạo địa chất. Do vậy, nước này thường xuyên xảy ra động đất và các hoạt động của núi lửa.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top