Viện trợ nhân đạo có thể đẩy nhanh phi hạt nhân hóa Triều Tiên

14:21 - Thứ Năm, 09/08/2018 Lượt xem: 10104 In bài viết
Tuyên bố kể trên do phát ngôn viên Nhà Xanh đưa ra ngày 8-8 (giờ địa phương), đồng thời hé lộ khả năng Seoul sẽ nối lại các hoạt động hỗ trợ Bình Nhưỡng trong tương lai gần.

Dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Nhà Xanh Kim Eui-kyeom, Yonhap cùng ngày cho biết, viện trợ nhân đạo là điều phải làm ở bất kỳ thời điểm nào và các hoạt động này còn là phương pháp khuyến khích Triều Tiên thực hiện tiến trình phi hạt nhân hóa.

 

Ảnh minh hoạ.

Ông Kim Eui-kyeom đưa ra phát ngôn chỉ một ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc chấp thuận đề xuất do Mỹ soạn thảo nhằm bảo đảm các lệnh trừng phạt không gây ảnh hưởng tới quá trình vận chuyển hàng cứu trợ nhân đạo đến Triều Tiên. Trước đó, Hàn Quốc đã ngừng mọi viện trợ nhân đạo dành cho Triều Tiên dù đầu năm nay đã hỗ trợ quốc gia láng giềng 8 triệu USD.

Theo Yonhap, ngay sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua đề xuất, một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Seoul sẽ nối lại các hoạt động viện trợ cho Bình Nhưỡng “vào một thời điểm thích hợp”.

Trong diễn biến liên quan, ông Kim Eui-kyeom tiết lộ Hàn Quốc đã đề nghị Triều Tiên đẩy nhanh tiến trình phi hạt nhân hóa, đồng thời kêu gọi Mỹ thể hiện sự tin tưởng đối với cam kết của Bình Nhưỡng, trong đó có việc thực hiện những thỏa thuận đạt được sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump tại Singapore ngày 12-6 vừa qua.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top