Mỹ: Phát hiện 11 đứa trẻ ở vùng đất hoang được huấn luyện tấn công trường học

14:22 - Thứ Năm, 09/08/2018 Lượt xem: 10172 In bài viết
Các công tố viên cho biết, 5 nghi phạm đã bị bắt với cáo buộc lạm dụng 11 đứa trẻ tại khu đất hoang ở New Mexico (Mỹ) để huấn luyện chúng sử dụng súng tấn công trường học.

CNN dẫn tài liệu của tòa án cho biết, nếu các bị cáo được thả khỏi tù, những người này rất dễ gây ra những tội khác do từng lên kế hoạch và chuẩn bị cho những vụ xả súng trường học trong tương lai.

 

Ngôi nhà dựng tạm tại khu đất hoang ở New Mexico, nơi các nghi phạm nhốt 11 đứa trẻ.

Tài liệu không cung cấp chi tiết về cáo buộc các nghi phạm huấn luyện những đứa trẻ này như thể nào nhưng trong quá trình lục soát, cảnh sát phát hiện ra nhiều vũ khí, súng đạn tại hiện trường. 

Cáo buộc được đưa ra sau khi cảnh sát đột kích khu nhà tạm dựng trên vùng đất bỏ hoang của các nghi phạm ở Amalia, New Mexico sau khi nhận được tin nhắn cầu cứu. Sau đó, cảnh sát phát hiện 11 em từ 1 tuổi đến 15 tuổi bị bỏ đói, sống trong điều kiện tồi tệ, không có điện và nước.

Cuộc đột kích cũng là một phần của cuộc tìm kiếm bé Abdul-Ghani Wahhaj (3 tuổi), được cho là bị bố đẻ Imam Siriaj Wahhaj bắt cóc từ Georgia 9 tháng trước. 

Imam Siriaj Wahhaj, là lãnh đạo Hồi giáo nổi tiếng ở Brooklyn. Lúc bị bắt, Wahhaj mang theo 1 khẩu súng trường và 4 súng lục. Người phát ngôn của Wahhaj cho biết, nghi phạm không biết về cáo buộc huấn luyện trẻ em dùng súng để tấn công trường học trong tương lai. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top