Nga bắn hạ máy bay không người lái gần căn cứ Khmeimim

15:20 - Thứ Sáu, 10/08/2018 Lượt xem: 8660 In bài viết

Ngày 9-8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng không quân nước này tại Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) gần căn cứ quân sự Khmeimim.

“Căn cứ quân sự Khmeimim vẫn hoạt động như bình thường. Không có thương vong và thiệt hại nào”, tướng Alexei Tsygankov, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria cho biết.

 

Máy bay và binh sĩ Nga tại căn cứ Khmeimim.

Trong tháng trước, quân đội Nga đã vô hiệu hóa ít nhất 25 máy bay không người lái được cho là cố gắng tiếp cận căn cứ không quân này. Trong đó, nhiều chiếc UAV có chứa chất nổ.

Mặc dù các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã mất phần lớn lãnh thổ tại Syria nhưng một nhóm các phần tử cực đoan vẫn đang tiếp tục hoạt động tại quốc gia này. Phiến quân đã nhiều lần sử dụng máy bay không người lái chứa chất nổ áp sát căn cứ Khmeimim.

Căn cứ Khmeimim được đặt tại thành phố Latakia, là trung tâm chỉ huy các hoạt động quân sự Nga tại Syria. Căn cứ này được trang bị hệ thống phòng không hiệu quả, dàn chiến đấu cơ tối tân như Su-30, Su-34 và Su-57... cùng nhiều thiết bị quân sự hiện đại.

Tháng 12-2017, sau khi cuộc chiến chống khủng bố tại Syria đạt được nhiều thành quả tích cực, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút một phần quân đội Nga về nước nhưng vẫn duy trì hoạt động quân sự ở 2 căn cứ Khmeimim và Tartus ở Syria.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top