Bốn quan chức cấp cao trong Chính phủ Australia đồng loạt từ chức

10:05 - Thứ Tư, 22/08/2018 Lượt xem: 9826 In bài viết

Tại Sydney, 4 quan chức cao cấp trong nội các Australia đã đồng loạt đệ đơn từ chức để tỏ rõ quan điểm ủng hộ Bộ trưởng Bộ Nội vụ Peter Dutton vừa từ chức sau khi ông này thất bại trước đương kim Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull tại cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của đảng Tự do vào sáng 21-8.

 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Peter Dutton vừa từ chức.

Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngân sách Michael Sukkarwas là người đầu tiên quyết định rời vị trí của mình, theo sau là Thượng nghị sỹ, Bộ trưởng Trợ lý Thủ tướng James McGrath và Thượng nghị sỹ, Bộ trưởng Bộ Phát triển quốc tế và Thái Bình Dương Concetta Fierravanti-Wells. 

Bộ trưởng Bộ Tư pháp và An ninh mạng Augus Taylor, một trong những nhân vật quan trọng nhất của chính quyền Thủ tướng Turnbull, cũng đã đưa ra quyết định tương tự. 

Hiện chưa rõ Thủ tướng Turnbull có chấp nhận các đơn từ chức này hay không. 

Tuy nhiên, sự việc này đã gây ra tình trạng hỗn loạn và khó khăn cho ông Turnbull trong nỗ lực củng cố vị thế của mình để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tiếp theo, dự kiến sẽ diễn ra trong nửa đầu năm 2019. 

Trước đó, sáng 21-8, các nghị sỹ đảng Tự do Australia đã bỏ phiếu bầu lại vị trí lãnh đạo đảng giữa ông Turnbull và ông Dutton. Kết quả chung cuộc, Thủ tướng Australia đã chiến thắng với tỷ lệ 48-35. 

Sau cuộc bỏ phiếu, ông Dutton đã từ chức Bộ trưởng Bộ Nội vụ với lý do muốn dành nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho các cuộc tuyển cử vị trí lãnh đạo đảng Tự do trong tương lai. 

Trước những diễn biến mới, Thủ tướng Turnbull đã kêu gọi Chính phủ đoàn kết nếu không có nguy cơ sẽ thất bại trong cuộc bầu cử tiếp theo.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top