Thủ lĩnh IS tại Afghanistan bị tiêu diệt

15:53 - Thứ Hai, 27/08/2018 Lượt xem: 8566 In bài viết
Giới chức Afghanistan hôm qua cho biết, thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Afghanistan Abu Saad Erhabi đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công vào nơi ẩn náu của tổ chức này tại tỉnh Nangarhar đêm 25-8.

Thông cáo của Cơ quan An ninh quốc gia tại Kabul cho biết thêm, mười thành viên khác của nhóm phiến quân cũng đã bị tiêu diệt trong cuộc phối hợp tấn công trên bộ và trên không của các lực lượng Afghanistan và nước ngoài. Một số lượng lớn vũ khí hạng nặng và hạng nhẹ cùng đạn dược đã bị phá hủy trong cuộc tấn công vào hai nơi ẩn náu của IS.

 

Abu Saad Erhabi đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công vào nơi ẩn náu tại tỉnh Nangarhar

Hiện hãng thông tấn Amaq của nhóm thánh chiến chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Người phát ngôn của lực lượng Mỹ tại Afghanistan, Trung tá Martin O’Donnell cho hay, Mỹ đã tiến hành cuộc không kích tại Afghanistan chống lại “thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố này” hôm thứ bảy.

Theo thông tin của Tỉnh trưởng Nangarhar, Erhabi là thủ lĩnh thứ tư của IS tại Afghanistan bị tiêu diệt kể từ tháng 7-2017.

IS hiện đã phát triển mạnh tại Nangarhar, một tỉnh nằm ở biên giới phía đông với Pakistan, và là nơi nguy hiểm nhất tại Afghanistan.

Nhóm phiến quân địa phương trung thành với IS là ISIS-K hoạt động mạnh từ năm 2015 chống lại Taliban, lực lượng chính phủ Afghanistan và Mỹ. Cựu thủ lĩnh của ISIS-K Abu Sayed đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công tại Nangarhar và kẻ kế nhiệm Sayed cũng đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công chung của liên quân Mỹ và Afghanistan.

Hiện rất khó để xác định chính xác số lượng tay súng IS tại Afghanistan do chúng thường xuyên thay đổi, song quân đội Mỹ ước tính hiện có khoảng 2.000 tay súng IS tại Afghanstan. Trong tháng này, hơn 150 tay súng IS đã đầu hàng lực lượng an ninh Afghanistan tại tỉnh tây bắc Jawzjan.
P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top