Taliban tấn công hàng loạt, sát hại 20 nhân viên an ninh

07:50 - Thứ Hai, 10/09/2018 Lượt xem: 8455 In bài viết
Ngày 9-9, truyền thông địa phương đưa tin phiến quân Taliban đã tiến hành một loạt vụ tấn công ở tỉnh Baghlan, miền Bắc Afghanistan, khiến ít nhất 20 nhân viên an ninh nước này thiệt mạng.

Theo kênh Tolo News, hàng chục tay súng Taliban đã tấn công các trạm kiểm soát của cảnh sát và quân đội ở khu vực Baghlan-e-Markazi của tỉnh Baghlan, cách thủ đô Kabul 160 km về phía Bắc. Taliban đã chiếm 13 trạm kiểm soát, 5 của quân đội và 8 của cảnh sát. 

 

Lực lượng an ninh gác tại hiện trường một vụ tấn công ở Kabul, Afghanistan ngày 16-8.

Ngoài ra, một số ngôi làng cũng đã rơi vào tay nhóm phiến quân này. Taliban đã xác nhận vụ việc, đồng thời khẳng định hàng chục nhân viên an ninh đã thiệt mạng trong loạt vụ tấn công nói trên.

Cùng ngày, hãng AP đưa tin các tay súng phiến quân đã tấn công một trạm kiểm soát ở tỉnh Herat, miền Tây Afghanistan, sát hại ít nhất 9 nhân viên an ninh Afghanistan và làm 6 người bị thương.

Theo người phát ngôn chính quyền tỉnh Gelani Farhad, trong vụ tấn công diễn ra đêm 8 rạng sáng 9-9 này, lực lượng an ninh đã tiêu diệt 10 tay súng phiến quân. Ông cho rằng nhiều khả năng vụ tấn công do nhóm Taliban tiến hành. 

Afghanistan từ lâu đã rơi vào tình trạng an ninh bất ổn do các cuộc giao tranh giữa quân đội nước này và phiến quân Taliban. 

Theo thống kê của Liên hợp quốc, kể từ tháng 1-2009, hơn 26.500 thường dân ở Afghanistan đã thiệt mạng và gần 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang ở nước này. Tình hình an ninh tại Afghanistan trong thời gian gần đây đang xấu đi nghiêm trọng với nhiều vụ tấn công liều chết của phiến quân ở thủ đô Kabul và nhiều thành phố lớn.

Phiến quân Taliban vẫn đang tiếp tục mở rộng địa bàn kiểm soát từ thành trì truyền thống của nhóm này tại miền Nam và miền Đông sang khu vực miền Bắc và tăng cường tuyển mộ thanh thiếu niên. Dư luận quan ngại có thể có thêm nhiều vụ tấn công mới xảy ra ở Afghanistan trong bối cảnh nước này sẽ tiến hành cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào ngày 20-10 tới.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top