Máy bay Boeing 737 chở 189 khách rơi ngoài khơi Indonesia

16:11 - Thứ Hai, 29/10/2018 Lượt xem: 16696 In bài viết

Sáng 29-10, cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết, một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Lion Air đã rơi xuống biển khi di chuyển từ Jakarta tới Pangkal Pinang.

 

Máy bay Boeing 737 MAX 8.

Chiếc máy bay mang số hiệu JT610 đã mất liên lạc chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Theo trang web chuyên theo dõi lộ trình các chuyến bay Flightradar 24, đây là mẫu máy bay Boeing 737 MAX 8.

Hãng tin CNN đưa tin cho biết, trên máy bay có 189 hành khách.

Hiện chưa có thông tin chính thức về số lượng hành khách và phi hành đoàn đi trên máy bay. Công tác cứu hộ đang được gấp rút triển khai.

Theo Jakarta Post, chiếc máy bay cất cánh từ Jakarta lúc 6h20 và biến mất khỏi màn hình radar lúc 6h33’. 


Lộ trình bay của máy bay JT610.

Jakarta Post cũng dẫn lời một sỹ quan tuần tra giao thông đường biển ở Tanjung Priok cho biết, ông đã nhận được thông báo từ tàu AS Jaya II rằng, thủy thủ đoàn của con tàu đã phát hiện một chiếc máy bay bị rơi xuống biển, nghi là máy bay của Lion Air ở Karawang, Tây Java. 

“Lúc 7h15, con tàu đã tiếp cận hiện trường và thủy thủ đoàn cho biết đã phát hiện các mảnh vỡ máy bay”.

Một tàu chở dầu và một tàu hàng hoạt động ở khu vực lân cận cũng đã nhanh chóng tiến tới khu vực phát hiện mảnh vỡ máy bay để hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu nạn.
 

Phát biểu tại cuộc họp báo sau vụ rơi máy bay, ông M. Syaugi - Giám đốc cơ quan tìm kiếm, cứu nạn Indonesia xác nhận, trên máy bay có tổng cộng 189 người, trong đó bao gồm 2 phi công, 6 thành viên phi hành đoàn và 181 hành khách. Trong số hành khách có 2 trẻ nhỏ và 1 trẻ sơ sinh. Phát ngôn viên Bộ Tài chính Indonesia xác nhận, trên máy bay có 20 quan chức của Bộ.

Vị trí rơi máy bay cách khu vực bờ biển phía Bắc Tanjung Bungin ở Karawang, Tây Java khoảng 11 km. 

“Chúng tôi đã xác định được vị trí mảnh vỡ máy bay cách vị trí máy bay mất liên lạc khoảng 3,7 km. Chúng tôi chắc chắn máy bay đã rơi xuống biển và chìm ở độ sâu 30-35 mét”, ông M. Syaugi cho biết.

 

Mảnh vỡ của máy bay.

 

Hành lý được cho là của hành khách đi trên máy bay.

Khoảng 90 nhân viên cứu hộ đã được điều động để tìm kiếm nạn nhân vụ rơi máy bay. Thợ lặn cùng thiết bị lặn điều khiển từ xa cũng đã được đưa tới hiện trường.


Người thân hành khách đau buồn khi nhận được thông tin về vụ tai nạn.

Trong một thông cáo, hãng hàng không Lion Air cho biết, cơ trưởng và cơ phó điều khiển chuyến bay đều là những phi công giàu kinh nghiệm, có hơn 11.000 giờ bay. Máy bay đạt tiêu chuẩn về an toàn. Hãng sản xuất máy bay Boeing đã nhận được thông tin về vụ tai nạn và sẵn sàng hỗ trợ về kỹ thuật trong công tác tìm kiếm, cứu hộ.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top