Hàn Quốc và Mỹ lập nhóm công tác về Triều Tiên

15:18 - Thứ Năm, 01/11/2018 Lượt xem: 8338 In bài viết

Theo Yonhap, Hàn Quốc và Mỹ đồng ý thành lập một nhóm công tác nhằm tăng cường phối hợp cách tiếp cận chung của hai nước đối với Triều Tiên trong tháng 11 tới.

 

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon (trái) và Đặc phái viên Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun trong cuộc gặp tại thủ đô Seoul ngày 30-10-2018. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Thông tin này được công bố sau chuyến thăm Hàn Quốc của ông Stephen Biegun, đặc phái viên phụ trách vấn đề Triều Tiên của Mỹ, diễn ra từ ngày 28 đến 30-10, nhằm thảo luận tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh xuất hiện lo ngại cho rằng 2 nước đồng minh có thể bất đồng về cách thức tiếp cận đối với vấn đề Triều Tiên. Trong khi Hàn Quốc muốn thúc đẩy phi hạt nhân hóa Triều Tiên thông qua việc củng cố quan hệ liên Triều, thúc đẩy các dự án xuyên biên giới, thì phía Mỹ dường như quan ngại cách tiếp cận này của Seoul có thể ảnh hưởng tới các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng.

Washington cho rằng cần duy trì các lệnh trừng phạt cho tới khi Triều Tiên từ bỏ hoàn toàn chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top