Mỹ thử nghiệm hệ thống đánh chặn tên lửa

15:51 - Thứ Tư, 12/12/2018 Lượt xem: 8474 In bài viết

Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA) cho biết, quân đội Mỹ vừa đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung trong cuộc thử nghiệm tại Hawaii. 

 

Sputnik dẫn thông báo của MDA cho biết, các nhân viên của MDA và Hải quân Mỹ đã điều khiển Tổ hợp thử nghiệm tên lửa Aegis Ashore (AAMDTC) tại cơ sở tên lửa Thái Bình Dương ở Kauai, Hawaii, thực hiện đánh chặn thành công chuyến bay thử nghiệm tích hợp 03.

Đây là một cuộc thử nghiệm bắn đạn thật, thể hiện khả năng điều khiển từ xa của hệ thống vũ khí Aegis để theo dõi và đánh chặn mục tiêu tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) với một tên lửa đánh chặn tiêu chuẩn SM-3 của Aegis Ashore. 

Theo MDA, máy bay C-17 của không lực Mỹ đã đưa mục tiêu IRBM cách xa hàng ngàn dặm về phía Tây Nam của khu thử nghiệm. 

Giám đốc MDA, Sam Greaves cho biết: “Cuộc thử nghiệm thành công lần này thể hiện hiệu quả của hệ thống phòng thủ Mỹ. Ngoài ra, sự kiện này còn có ý nghĩa rất lớn đối với tương lai của SM-3 Block IIA”. 

MDA sẽ tiếp tục đánh giá sự hoạt động của hệ thống dựa trên dữ liệu sơ bộ. Đây là cuộc thử nghiệm đánh dấu lần đánh chặn thành công thứ hai liên tiếp cho tên lửa SM-3 Block IIA, sau cuộc thử nghiệm trước đó vào tháng 10.  
P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top