Vụ tai nạn máy bay Boeing 707 ở Iran: 15 người thiệt mạng

16:38 - Thứ Hai, 14/01/2019 Lượt xem: 20353 In bài viết

Chiều 14-1 (theo giờ Việt Nam), ít giờ sau khi chiếc máy bay Boeing 707 gặp nạn ở khu vực gần sân bay Fath, phía Tây thủ đô Tehran, quân đội Iran ra thông cáo cho hay, chiếc máy bay thuộc sở hữu của quân đội và 15 trên tổng số 16 người đi trên máy bay đã thiệt mạng.

 

Hiện trường vụ tai nạn máy bay.

“Chiếc máy bay Boeing 707 chở thịt từ Bishkek ở Kyrgyzstan đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Fath trong ngày hôm nay. Người kỹ sư bị thương đã được đưa tới bệnh viện”, thông cáo của quân đội cho biết.

Trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin, trên máy bay có 10 người. Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. 

Theo RT, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, chiếc máy bay này lẽ ra phải hạ cánh tại sân bay Payam ở Karaj nhưng phi công có thể đã nhầm lẫn và hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Fath, vốn không phù hợp cho các máy bay chở hàng.

Sau đó, phi công đã không thể kiểm soát được tình huống khiến máy bay trượt khỏi đường băng, đâm vào tường của một ngôi nhà ở khu dân cư lân cận.

Tại hiện trường, chiếc máy bay bốc cháy dữ dội và bị hư hại nặng nề. Công tác cứu hộ đang được gấp rút tiến hành. Ít nhất 7 thi thể đã được đưa ra khỏi chiếc máy bay xấu số.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top