Israel dội pháo, tên lửa ồ ạt vào Nam Syria bất chấp S-300 trực chiến

15:38 - Thứ Ba, 12/02/2019 Lượt xem: 7615 In bài viết

Quân đội Israel vừa tiến hành ít nhất 3 đợt không kích vào khu vực Tây Nam Syria cùng một đợt pháo kích rầm rộ, bất chấp khả năng các hệ thống phòng không hiện đại S-300 đã đi vào trực chiến.

Hãng tin nhà nước Syria SANA cho biết, đầu giờ tối 11-2 (giờ địa phương), quân đội Israel đã thực hiện 3 cuộc không kích vào các mục tiêu của quân đội Syria tại gần thị trấn Tel al-Durayya, phía Tây Nam tỉnh Al-Quneitra, theo Hareetz.

 
Máy bay F-16, tác giả của nhiều vụ không kích vào lãnh thổ Syria của Israel. Ảnh: IDF 

Ngay sau đó, SANA dẫn nguồn tin quân sự nói rằng vào lúc 18h30 (giờ địa phương), Israel đã tấn công khu vực Tel al-Duhur ở Jubata al-Khashab, Tel al-Darayya và Tella al-Khalid với đạn pháo. Sau đó một giờ, Tel Aviv tiếp tục phóng 4 tên lửa vào các cơ sở khác của Syria gần biên giới phía Nam với Israel.

Nguồn tin quân sự nói với truyền thông rằng các vụ tấn công chỉ gây thiệt hại về cơ sở vật chất khi hỏa lực của Israel bắn trúng bệnh viện cấp tỉnh và một trạm quan sát ở thị trấn Jubata al-Khashab.

Không rõ các hệ thống phòng không của Syria có đánh chặn vụ tấn công trên hay không. Al-masdar News dẫn nguồn tin quân sự nói rằng quân đội Syria sau đó đã được đặt vào trạng thái cảnh giác mức cao nhất. Các bệ phóng tên lửa bảo vệ cứ điểm trọng yếu đều được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Vụ tấn công nói trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi truyền thông Israel đăng tải các bức hình vệ tinh cho thấy loạt bệ phóng tên lửa S-300 mà Nga bàn giao cho Syria cuối năm ngoái khả năng cao đã bắt đầu trực chiến. 

Đêm 20 và sáng 21-1, Israel từng phóng hàng chục quả tên lửa vào lãnh thổ Syria với lí do ngăn chặn sự hiện diện của Iran. Vụ tấn công làm 4 người thiệt mạng và nhiều khí tài Syria hư hại, bao gồm ít nhất 2 hệ thống phòng không tầm ngắn-trung Pantsir-S1.

P.V (Theo Báo Bảo vệ pháp luật)
Bình luận
Back To Top