Bão mạnh đổ bộ Mozambique và Zimbabwe, hơn 120 người thiệt mạng

16:02 - Thứ Hai, 18/03/2019 Lượt xem: 17733 In bài viết

Hơn 120 người đã thiệt mạng và hàng trăm người mất tích sau khi cơn bão mạnh mang tên Idai đổ bộ hai quốc gia Mozambique và Zimbabwe.

 

Hình ảnh bão Idai chụp từ vệ tinh.

Tại Mozambique, các nhà chức trách cho biết đã có 62 người thiệt mạng do bão. “Tôi nghĩ đây là thảm họa thiên nhiên lớn nhất mà Mozambique từng phải đối mặt trong lịch sử. Hiện giờ ưu tiên lớn nhất của chúng tôi là cứu người”, Bộ trưởng Môi trường Mozambique Celso Correia cho biết.

Còn tại Zimbabwe, vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là khu vực phía Đông Nam nước này. Bão Idai đổ bộ kèm theo gió lớn, lũ quét và sạt lở đất, khiến 65 người thiệt mạng, nhiều công trình cơ sở hạ tầng bị phá hủy.

Một số khu vực đã bị cô lập và lực lượng cứu hộ phải sử dụng trực thăng để hỗ trợ người dân ứng phó với thiên tai. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu.

“Đến nay, chúng tôi xác nhận có 65 người thiệt mạng và khoảng 200 người mất tích”, ông Joshua Sacco, nghị sỹ thành phố Chimanimani nói.

Theo thống kê của cơ quan Liên hợp quốc tại Zimbabwe, gần 10.000 người đã bị ảnh hưởng bởi bão Idai. Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa đã rút ngắn chuyến thăm tới Abu Dhabi để quay về nước chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai.
P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top