Nga cảnh báo Mỹ ngừng can thiệp vào Venezuela

15:51 - Thứ Hai, 01/04/2019 Lượt xem: 6914 In bài viết

Tân Hoa xã đưa tin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã cảnh báo Washington ngừng can thiệp vào tình hình nội bộ của Venezuela. 

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã cảnh báo Washington ngừng can thiệp vào tình hình nội bộ của Venezuela.

Bà Zakharova nêu rõ: “Chúng tôi đề nghị Mỹ ngừng đe dọa Venezuela, bóp nghẹt nền kinh tế và đẩy quốc gia này tới cuộc nội chiến. Đây là sự vi phạm luật pháp quốc tế một cách trắng trợn”.

Theo người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga, giải pháp tốt nhất cho tình hình Venezuela hiện nay là Mỹ chấm dứt đe đọa và trừng phạt kinh tế đối với quốc gia Nam Mỹ, đồng thời chung tay thúc đẩy đối thoại giữa các lực lượng chính trị biết đặt vận mệnh quốc gia lên trên những toan tính vị kỷ.

Trong một diễn biến liên quan, Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông, Du lịch và Văn hóa Venezuela Jorge Rodriguez cho biết, nước này lại bị một đợt tấn công đồng bộ mới vào hệ thống truyền tải điện năng. 

Theo trang tin Telesur, trong 2 năm qua, các nhóm cực đoan ở Venezuela đã phát động hơn 250 vụ tấn công vào mạng lưới điện quốc gia.
P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top