41 người thiệt mạng trong vụ cháy máy bay tại Nga

09:39 - Thứ Hai, 06/05/2019 Lượt xem: 6335 In bài viết

Ngày 6-5, Người phát ngôn Cơ quan điều tra giao thông liên vùng Moscow thuộc Ủy ban Điều tra Nga, bà Yelena Markovskaya xác nhận, 41 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sheremetyevo ở Khimki, vùng Moskva, do xảy ra cháy trên máy bay.

 

Khói đen dày đặc bốc lên từ máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100 mang số hiệu SU-1492 tại sân bay Sheremetyevo. (Ảnh: Sputnik)

Trong số 78 người trên máy bay, 37 người đã may mắn sống sót, trong đó có bốn thành viên phi hành đoàn. Theo bà Markovskaya, 28 hành khách đang có mặt tại nhà ga sân bay và năm người khác đã được đưa tới bệnh viện.

Phóng viên TTXVN thường trú tại Nga cho hay, theo danh sách 78 người lên chuyến bay mang số hiệu mang số hiệu SU-1492, có tới 72 người có họ tên giống với tên của người Nga và chỉ một người có tên giống với tên nước ngoài là Brooks Jeremy Hinton. Hiện chưa có thông tin chính thức về quốc tịch của 73 hành khách cùng năm thành viên phi hành đoàn trên máy bay gặp nạn.

Các điều tra viên của Ủy ban Điều tra Nga đã tới hiện trường vụ tai nạn. “Lúc này, một ủy ban nhà nước về điều tra tình huống khẩn cấp do Bộ trưởng Giao thông Liên bang Nga dẫn đầu đang làm việc tại sân bay Sheremetyevo”, bà Markovskaya nói.

Người phát ngôn Cơ quan điều tra giao thông liên vùng Moscow cho biết thêm, một trung tâm hỗ trợ tâm lý cho người thân của những hành khách trên máy bay vừa bốc cháy đã được huy động tới sân bay này. Các nhà tâm lý học và điều tra viên đang làm việc với những hành khách còn sống. Các nạn nhân đã nhanh chóng được nhận hỗ trợ về y tế sau vụ tai nạn.

Bà Markovskaya cũng nhấn mạnh rằng tất cả các bộ phận của sân bay Sheremetyevo đã hành động nhanh chóng và kịp thời chữa cháy máy bay.

Không lâu sau khi cất cánh để bắt đầu hành trình Moskva - Murmansk vào ngày 5-5, chiếc Sukhoi Superjet 100 mang số hiệu SU-1492 do hãng hàng không Nga Aeroflot vận hành đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sheremetyevo do xảy ra cháy trên máy bay.

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính thức gây ra vụ cháy máy bay. Ủy ban Điều tra Nga đã mở cuộc điều tra làm rõ vụ việc và xác định các phi công có vi phạm nguyên tắc an toàn hàng không hay không. Một số hành khách trên máy bay cho rằng, thời tiết xấu và sét có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn và yêu cầu các điều tra viên phải làm rõ vụ việc.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top