Hơn 30 người đã thương vong trong vụ nổ tại đền thờ Hồi giáo Pakistan

09:18 - Thứ Năm, 09/05/2019 Lượt xem: 6186 In bài viết

Ngày 8-5, xảy ra vụ nổ tại một trong những đền thờ Hồi giáo cổ nhất và nổi tiếng nhất thành phố Lahore, miền Đông Pakistan đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 24 người bị thương.

 

Hiện trường một vụ nổ. (Nguồn: Reuters)

Cảnh sát cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 8h45 sáng cùng ngày ở ngay cổng ra vào dành cho nữ giới của đền thờ Data Darbar, một trong những đền thờ Hồi giáo dòng Sufi.

Vụ nổ xảy ra trong ngày thứ hai của Tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo trong bối cảnh đền thờ được canh gác nghiêm ngặt vì từng là mục tiêu của vụ tấn công liều chết năm 2010 khiến hơn 40 người thiệt mạng.

Sĩ quan cảnh sát cấp cao Muhammad Ashfaq cho biết, vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh và nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra. Mục tiêu là một phương tiện của đội cảnh sát gần đền thờ kể trên. Trong số 5 người thiệt mạng có 3 cảnh sát, 1 nhân viên an ninh và 1 dân thường.

Hãng tin AFP (Pháp) dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, vụ nổ có thể là vụ tấn công liều chết nhằm vào phương tiện của lực lượng an ninh.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận tiến hành vụ tấn công. Truyền thông địa phương đưa tin lực lượng an ninh đã được tăng cường trên toàn thành phố, hiện trường vụ nổ cũng đã được phong tỏa trong khi đội rà phá bom mìn và lực lượng khám nghiệm hiện trường đã có mặt để điều tra. Giới chức y tế lo ngại số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng vì nhiều người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Những người Hồi giáo dòng Sufi thường là mục tiêu của các vụ tấn công đẫm máu do các phiến quân Hồi giáo trong đó có cả nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Pakistan, vì những nhóm này cho rằng việc viếng thăm những đền thờ Hồi giáo Sufi hoặc tiến hành một số nghi lễ tại các thánh đường Hồi giáo là phản Hồi giáo.

Chính phủ Pakistan bắt đầu đẩy mạnh cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan sau khi xảy ra vụ tấn công nhằm vào trường học ở Peshawar năm 2014 khiến hơn 150 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là trẻ em. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào quốc gia này. Kể từ đó, lực lượng an ninh quốc gia đã được củng cố đáng kể những vẫn không ngăn chặn hoàn toàn các vụ tấn công của phiến quân.

Một vụ tấn công cũng tại thành phố Lahore hồi tháng 3-2018 đã khiến 9 người thiệt mạng.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top