Hơn 10 triệu người diễu hành "Trung đoàn Bất tử" trên khắp thế giới

14:32 - Thứ Sáu, 10/05/2019 Lượt xem: 7408 In bài viết

Lễ diễu hành mang tên “Trung đoàn Bất tử” là một hoạt động thường chỉ được tổ chức tại Nga, nay lan rộng trên toàn thế giới nhằm tưởng niệm các anh hùng Xô Viết đã hy sinh vì hòa bình của nhân loại trong Thế chiến II.

Theo thông báo của Bộ nội vụ Nga, ít nhất 10 triệu người đã tham gia các cuộc tuần hành trong tuần qua của phong trào mang tên "Trung đoàn Bất tử" trên khắp nước Nga để tưởng niệm các anh hùng Xô Viết đã hy sinh vì hòa bình của nhân loại trong Thế chiến II, TASS ngày 10-5 đưa tin.

 

Trẻ em Việt-Nga cùng di ảnh của những người thân yêu từng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc tại lễ tuần hành "Trung đoàn Bất tử" ở Hà Nội.

Trong khi đó, theo ghi nhận của các hãng truyền thông, các hoạt động của "Trung đoàn Bất tử" cũng được tổ chức ở nhiều thành phố trên thế giới với sự góp mặt của hàng trăm ngàn người. 

Tại Hà Nội, ngày 8-5, gần 2000 người tham gia chuỗi sự kiện tại Lễ tưởng niệm "Trung đoàn Bất tử" do  Đại sứ quán Nga tại Việt Nam và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội phối hợp tổ chức. mang theo ảnh của những người thân yêu – những chiến sĩ từng phục vụ, chiến đấu trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại ở Liên Xô hay cuộc chiến tranh chính nghĩa bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

 

Biển người hòa mình vào "Trung đoàn Bất tử" ở thủ đô Moscow, Nga.

Năm ngoái, phong trào "Trung đoàn Bất tử" thu hút tới 10,4 triệu người Nga và người dân 80 quốc gia khác trên thế giới tham gia tuần hành, tính riêng Thủ đô Moscow có tới một triệu người, gồm cả Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phong trào "Trung đoàn Bất tử" xuất hiện năm 2007 nhân Ngày Chiến thắng tại Tyumen miền Trung nước Nga, khi hàng ngàn thanh niên mang ảnh của người thân từng tham gia Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại tuần hành trên đường phố trong sự kiện tên "Cuộc diễu hành của những người chiến thắng".

 

"Trung đoàn Bất tử" bên ngoài Nhà Trắng ở thủ đô Washington D.C., Mỹ. Ảnh: Sputnik

Sự kiện này đã truyền cảm hứng và sau đó lan rộng ra các thành phố trên khắp nước Nga. Từ năm 2013, “Trung đoàn Bất tử” được tổ chức tại hàng trăm thành phố trên khắp thế giới nhằm bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đóng góp công sức làm nên chiến thắng vĩ đại trong cuộc chiến được xem là tàn khốc nhất trong lịch sử nhân loại này - chiến thắng trước Phát xít.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top