Bạo lực leo thang tại Pakistan trong Tháng lễ Ramadan

08:59 - Thứ Hai, 13/05/2019 Lượt xem: 6569 In bài viết
Ngày 12-5, giới chức Pakistan xác nhận, toàn bộ những kẻ tấn công tại khách sạn hạng sang Pearl Continental ở thành phố Gwada thuộc tỉnh Balochistan vào tối 11-5 đã bị tiêu diệt. 

Đây là vụ tấn công mới nhất tại Pakistan xảy ra trong Tháng lễ Ramadan, làm gia tăng lo ngại về tình trạng bạo lực leo thang trong dịp lễ quan trọng của người Hồi giáo. Quân đội Pakistan cho biết, các lực lượng đã phản ứng nhanh chóng trước cuộc tấn công của nhóm phiến quân được trang bị súng trường và lựu đạn nhằm vào khách sạn trên.

Sau cuộc đấu súng căng thẳng và kéo dài nhiều giờ, lực lượng an ninh đã tiêu diệt một nhóm gồm 4 tay súng và sơ tán tất cả các vị khách tới nơi an toàn. Một nhân viên bảo vệ khách sạn thiệt mạng. Cùng ngày, nhóm ly khai Quân đội giải phóng Balochistan đã thừa nhận gây ra vụ khủng bố trên và công bố hình ảnh của những kẻ tấn công.

Trước đó, ngày 8-5, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 24 người khác bị thương trong một vụ nổ nghiêm trọng tại Data Darbar, một trong những đền thờ Hồi giáo cổ nhất và nổi tiếng nhất tại thành phố Lahore thuộc miền Đông Pakistan. Phiến quân Taliban tại Pakistan đã thừa nhận đứng sau vụ việc.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top