Tiêu diệt 12 phần tử khủng bố sau vụ tấn công gần kim tự tháp Giza

09:30 - Thứ Ba, 21/05/2019 Lượt xem: 6938 In bài viết

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, các lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 12 phần tử khủng bố trong cuộc truy quét tại thủ đô Cairo và tỉnh Giza trong ngày 20-5.

 

Hiện trường vụ nổ. (Ảnh: AP)

Thông cáo của Bộ Nội vụ Ai Cập cho hay: “Cơ quan an ninh quốc gia Ai Cập đã nhận tin báo một nhóm khủng bố thuộc phong trào Hasem, tàn quân của tổ chức Anh em Hồi giáo nằm ngoài vòng pháp luật, đang chuẩn bị tiến hành hàng loạt vụ tấn công nhằm gây hỗn loạn và mất trật tự tại nước này”.

Nhằm duy trì các nỗ lực tiêu diệt tổ chức Anh em Hồi giáo của cảnh sát, các lực lượng an ninh Ai Cập đã đột kích hai căn hộ được các phần tử khủng bố sử dụng để lẩn trốn và chế tạo các thiết bị nổ tại các tỉnh Sherouk và Ngày 6 tháng 10. Tại đây, các nhân viên an ninh tìm thấy 10 vũ khí tự động, đạn, bốn thiết bị nổ và các thiết bị điện được dùng để chế tạo bom.

Cuộc truy quét diễn ra một ngày sau khi xe du lịch phát nổ khi đang di chuyển trên tuyến đường gần Đại Bảo tàng Ai Cập (kế sát kim tự tháp) đang trong giai đoạn thi công. Xe này chở theo ít nhất 25 người, phần lớn là công dân Nam Phi. Vụ nổ khiến ít nhất 17 người bị thương. Chưa có tổ chức hay cá nhân nào thừa nhận đứng sau vụ việc.

Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào du khách nước ngoài gần các kim tự tháp nổi tiếng tại Ai Cập trong chưa đầy sáu tháng. Vụ tấn công xảy ra khi ngành công nghiệp du lịch của nước này có dấu hiệu phục hồi sau nhiều năm không phát triển.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top