Trung Quốc kháng nghị Mỹ về lệnh cấm Huawei

09:20 - Thứ Sáu, 24/05/2019 Lượt xem: 6746 In bài viết

Ngày 23-5, Bộ Thương mại Trung Quốc xác nhận đã gửi kháng nghị chính thức đến Mỹ về việc Bộ Thương mại Mỹ bổ sung Tập đoàn Công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc và 68 thực thể khác vào một “danh sách đen” xuất khẩu nhằm cấm tập đoàn này mua các bộ phận và công nghệ từ các công ty Mỹ nếu chưa có sự đồng ý của Chính phủ Mỹ. 

 

Ảnh: Reuters.

Bộ Thương mại Trung Quốc khẳng định sẽ tiến hành các bước đi cần thiết để bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp Trung Quốc.

Cùng ngày, Tập đoàn Huawei cho biết mùa thu tới, Huawei sẽ ra mắt hệ điều hành của riêng mình cho điện thoại thông minh và máy tính bảng tại Trung Quốc. Phiên bản quốc tế của hệ thống trên có thể sẽ ra đời trong quý 1 hoặc quý 2-2020.

Trong một diễn biến khác, tờ Chosun Ilbun ngày 23-5 đưa tin, Chính phủ Mỹ đang vận động Hàn Quốc không sử dụng các sản phẩm của Huawei qua nhiều kênh ngoại giao khác nhau. Hiện Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc và Bộ Ngoại giao Hàn Quốc chưa có phản hồi trước thông tin trên. Cùng ngày, Hãng điện tử Panasonic của Nhật Bản thông báo ngừng giao dịch với Huawei và 68 công ty của tập đoàn này hiện đang bị chính phủ Mỹ áp đặt lệnh cấm.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top