Nga mở rộng danh sách đại diện của EU bị cấm nhập cảnh

15:44 - Thứ Ba, 04/06/2019 Lượt xem: 6246 In bài viết

Nhằm đáp trả tương xứng các động thái của Liên minh châu Âu (EU), Bộ Ngoại giao Nga đã quyết định mở rộng danh sách đại diện của EU bị cấm nhập cảnh nước Nga. 

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ, thời gian qua EU đã đơn phương thực thi nhiều biện pháp hạn chế đối với công dân Nga, cơ sở để áp đặt các biện pháp trừng phạt này là những cáo buộc vô căn cứ. Nga đã nhiều lần cảnh báo EU rằng việc sử dụng các biện pháp trừng phạt đơn phương như một công cụ ngoại giao là trái với luật pháp quốc tế. 


Bộ này cho biết thêm, số lượng cá nhân trong danh sách của Nga đã ngang bằng với con số trong danh sách của EU. Bộ Ngoại giao Nga đã gửi công hàm tới đại diện của EU tại Nga. Hồi tháng 3 vừa qua, EU đã công bố "danh sách đen" gồm 177 cá nhân và 44 tổ chức của Nga bị trừng phạt với lý do liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine. 

Các tài sản của các cá nhân, tổ chức này ở EU đã bị đóng băng; các cá nhân bị cấm di chuyển tới các quốc gia thành viên của khối. Các biện pháp hạn chế này lần đầu được áp dụng từ tháng 3-2014; đến tháng 3-2019, được gia hạn đến ngày 15-9 tới.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top