Tai nạn trên khu nghỉ dưỡng núi Alps, bảy người thương vong

09:38 - Thứ Năm, 06/06/2019 Lượt xem: 7295 In bài viết

Ngày 6-5, một người đã thiệt mạng và sáu người khác bị thương trong vụ tai nạn xảy ra tại khu nghỉ dưỡng của Thụy Sĩ trên núi Titlis, thuộc dãy núi Alps.

 

Du khách chụp ảnh trước ga cáp treo cuối cùng của Titlisbahnen tại Engelberg, Thụy Sĩ, tháng 10-2013. Ảnh: Reuters

Vụ tai nạn xảy ra trong quá trình bảo trì một thang máy vận chuyển người trượt tuyết tại đây. Cảnh sát bang Obwalden cho biết, dây cáp đã đập trúng các công nhân khi một trụ chống tạm gắn vào dây cáp chính của một sàn treo bị đổ.

Trong khi đó, theo người phát ngôn của Bergbahnen Engelberg Truebsee Titlis Bet AG, công ty vận hành các thang máy này, không có sàn treo nào được gắn với dây cáp chính vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, do thang máy đã được đóng để bảo trì định kỳ theo đúng kế hoạch.

Vụ việc khiến hai công nhân bị thương nặng, một người bị thương vừa phải, ba người khác bị thương nhẹ. Ba người bị thương nặng nhất đã được trực thăng cứu nạn đưa tới bệnh viện.

Theo người phát ngôn của Bergbahnen Engelberg Truebsee Titlis Bet AG, trong số các nạn nhân của vụ tai nạn, không có khách du lịch.

Các thang máy của Bergbahnen Engelberg Truebsee Titlis Bet AG có thể đưa du khách lên tới độ cao hơn 3.000 m so mặt nước biển. Dù mùa trượt tuyết đã kết thúc, một số thang máy của Titlis vẫn hoạt động để phục vụ hàng trăm nghìn du khách quốc tế đến thăm.

Cảnh sát cho biết, các điều tra viên của Viện Pháp y Zurich, cơ quan điều tra các vụ tai nạn và vụ án hình sự, sẽ làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top