Hàn Quốc điều tra một công dân tình nghi liên hệ với IS

15:14 - Thứ Sáu, 05/07/2019 Lượt xem: 6404 In bài viết

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nguồn một quan chức Quốc phòng Hàn Quốc ngày 5-7 cho biết, một công dân nước này đang bị điều tra vì tội trộm cắp một thiết bị nổ được sử dụng trong quân đội khi đang trong quân ngũ và giữ mối quan hệ với các thành viên của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

 

Ủy ban điều tra tội phạm Bộ Quốc phòng Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap)

Công dân này mang họ Park, là một nam thanh niên 23 tuổi, đã trộm cắp trái phép ít nhất một thiết bị đánh lửa của thiết bị nổ vào tháng 10-2017 trong quá trình huấn luyện tại đơn vị kỹ thuật quân đội.

Các nhà điều tra cũng phát hiện một đoạn phim ngắn trong điện thoại di động dạy cách chế tạo lựu đạn tự chế và thu giữ được một con dao rựa (tương tự loại dao lưỡi rộng thường được những kẻ khủng bố sử dụng) tại nơi cư trú của công dân này.

Thanh niên này cũng thu thập các đoạn phim liên quan tới IS cùng các tài liệu khác và tải chúng lên mạng trực tuyến, đồng thời nhận các thư điện tử từ các thành viên tình nghi của IS.

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, thanh niên này đã bị buộc tội trộm cắp thiết bị quân sự và vi phạm luật chống khủng bố. Sau khi hoàn tất quá trình điều tra, Ủy ban điều tra tội phạm của Bộ Quốc phòng sẽ chuyển hồ sơ tới tòa án vào ngày thứ Hai tới.

Các cơ quan chức năng đã bắt đầu điều tra thanh niên này dựa vào các thông tin tình báo từ Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). Thanh niên này đã giải ngũ đầu tuần trước, cuộc điều tra có sự tham gia một phần của các công tố viên dân sự.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top