Nhật Bản lo ngại tên lửa của Triều Tiên

09:45 - Thứ Tư, 28/08/2019 Lượt xem: 5525 In bài viết

Theo Kyodo, trong cuộc họp báo ngày 27-8, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya tuyên bố Bình Nhưỡng đang phát triển tên lửa mang đầu đạn có thể xuyên thủng lá chắn tên lửa bảo vệ Nhật Bản.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya. Ảnh: csis.org

Theo ông Takeshi Iwaya, vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên hôm 24-8 có quỹ đạo bất thường và Nhật Bản tin rằng tên lửa đó là tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới.

Các vụ thử tên lửa tầm ngắn gần đây của Bình Nhưỡng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo ở nước láng giềng Nhật Bản trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump xem các vụ phóng là không quan trọng. Nhật Bản và Mỹ có các khu trục hạm trang bị hệ thống lá chắn tên lửa Aegis được triển khai ở biển Nhật Bản với các tên lửa được thiết kế để tiêu diệt đầu đạn trong không gian. Nhật Bản cũng có kế hoạch chế tạo 2 bệ phóng Aegis trên đất liền để củng cố lá chắn tên lửa đạn đạo của mình. Tuy nhiên, các hệ thống phòng thủ đó được thiết kế để chống lại các tên lửa trên quỹ đạo bình thường và có thể dự đoán được, và bất kỳ sự thay đổi nào trong đường bay sẽ khiến việc đánh chặn trở nên khó khăn hơn.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top