Giá dầu thế giới lao dốc

15:04 - Thứ Tư, 04/09/2019 Lượt xem: 6348 In bài viết

Chốt phiên giao dịch ngày 3-9, giá dầu thế giới đã lao dốc gần 3% sau khi các số liệu mới công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu suy yếu.

Khai thác dầu mỏ tại bang Texas, Mỹ.

Trong phiên giao dịch hôm qua, có thời điểm giá dầu đã lùi sâu xuống mức 52,84 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 9-8.

Lúc 10h sáng nay (4-9), trên thị trường châu Á, mặt hàng dầu thô được giao dịch ở mức 54,2 USD/thùng và giá dầu Brent dao động quanh mức 57,7 USD/thùng. So với mức đỉnh năm 2019 được ghi nhận vào tháng 4 vừa qua, giá dầu đã giảm khoảng 20%.

Giá dầu đã giảm mạnh sau khi số liệu kinh tế Mỹ được công bố cho thấy, hoạt động sản xuất tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã co hẹp trong tháng 8. Đây là lần đầu tiên chỉ số này giảm trong suốt 3 năm trở lại đây, trong bối cảnh lượng đơn đặt hàng mới cũng giảm sút. 

Cũng trong tháng 8 vừa qua, hoạt động của ngành sản xuất tại khu vực các quốc gia sử dụng đồng tiền chung châu Âu đã suy giảm tháng thứ 7 liên tiếp. Điều này khiến giới đầu tư lo ngại rằng, tình trạng căng thẳng thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc đang có tác động rõ rệt tới nền kinh tế Mỹ nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung, ảnh hưởng tiêu cực tới lĩnh vực sản xuất, kéo giảm nhu cầu dầu mỏ toàn cầu.

Hôm 1-9 vừa qua, Mỹ và Trung Quốc đã tiến hành áp mức thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ nước còn lại. Cụ thể, Mỹ đã tăng thuế từ 10% lên 15% đối với 110 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Trong khi đó, Bắc Kinh cũng tăng thuế từ 5% lên 10% đối với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ, khiến căng thẳng thương mại giữa hai nước tiếp tục kéo dài.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top